Giầy thời trang, Thời trang giầy Online

  • Support +0123456789

Tất tần tật cách lau khô giày cấp tốc cho ngày mưa

Khi bạn đi trời mưa và đôi giày bị ướt, việc bạn cần làm để bảo quản giày đó là lau khô giày. Vậy làm sao để lau khô giày cấp tốc, cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Sử dụng giấy báo

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất mà bạn không cần phải đắn đo hay suy nghĩ nhiều. Cách này có thể áp dụng cho rất nhiều loại giày, kể cả giày da.

Cách làm: Tìm giấy báo dễ thấm và vo chúng thành những viên nhỏ. Cho những viên giấy báo vừa vo xong vào giày để chúng hút ẩm từ bên trong. Dùng một tờ giấy báo khác bao toàn bộ đôi giày để hút ẩm từ bên ngoài rồi đặt giày ở nơi khô thoáng và chờ.

Tầm 20 phút thì thay một lớp giấy mới. Giấy báo sẽ hút hết nước ngấm vào giày và giúp giày khô tự nhiên. Khi sử dụng cách này, bạn nên chọn giấy báo cẩn thận để tránh những đôi giày màu trắng hoặc giày màu sáng bị lem mực in.

Làm khô giày cấp tốc bằng quạt điện

Bước 1: Kiểm tra thiết kế giày

Đối với giày da hoặc giày thể thao có đế gel phương pháp làm khô bằng quạt máy sẽ vô cùng hiệu quả. Với giày lộn cách làm này sẽ lâu khô hơn một chút xíu.

Bước 2: Vệ sinh giày

Để giày dưới vòi nước để làm sạch bụi bẩn.

Bước 3: Lựa chọn quạt sấy

Lựa chọn quạt có đường kính lớn hơn đôi giày và đủ cứng cáp để treo giày. Để quạt ở nơi khô ráo, rộng rãi. Tiếp đó lót một tấm vải dưới quạt để thấm nước trong lúc làm khô giày.

Bước 4: Phơi tấm lót giày

Tháo miếng lót giày, đem phơi ngoài nắng hoặc bỏ vào máy sấy sấy nhẹ trong vòng vài phút.

Bước 5: Thiết kế móc treo trên giày

Dùng kìm kẹp bẻ thẳng móc áo ra một đoạn dài khoảng 15cm sau đó cắt là đôi và uốn cong đoạn kẽm thành chữ S. Uốn một đầu nhỏ để móc vào lồng quạt và một đầu lớn để treo giày.

Tương tự đối với đoạn còn lại. Móc hai đầu nhỏ vào lồng quạt để hai móc cách nhau khoảng 20cm để giày không đụng vào nhau.

Bước 6: Phơi giày

Tháo dây giày và treo giày trên móc lớn. Bật quạt ở mức vừa hoặc lớn trong vòng vài tiếng đồng hồ để giày được làm khô hoàn toàn.

Lau khô giày bằng máy sấy tóc

Nếu đôi giày của bạn có chất liệu cotton, giày vải, giày đế cói mà không phải là giày da, giày đế cứng hay đế gel thì bạn hoàn toàn có thể dùng máy sấy để hong khô chúng mà không lo sợ nhiệt độ cao sẽ làm hỏng chất liệu giày.

Đầu tiên bạn nên dùng khăn ẩm hoặc bàn chải cũ làm sạch những vết bẩn trên giày, sau đó dùng máy sấy tóc bật ở chế độ nóng, hong khô đôi giày từ trong ra ngoài cho đến khi chúng khô hoàn toàn, các bạn lưu ý không nên để quá gần máy sấy với giày nhé!

Lưu ý: Không nên phơi giày da ra ngoài trời nắng, da sẽ bị co cứng, gây hiện tượng giầy chật, da bị gẫy hoặc rách. Không nên đánh giầy khi bề mặt vẫn còn dấu hiệu của ẩm ướt mà phải lau khô hoặc sấy khô trước khi đánh giầy.

Lau khô giày bằng muối

Đây là mẹo làm khô giày nhanh và khá hiệu quả bạn nên tham khảo vì muối rất dễ dàng tìm thấy trong ngăn bếp.

Cách làm: Cho một lượng muối vừa đủ vào chảo đun nóng để muối khô lại và nóng lên. Cho muối vừa đun vào một chiếc tất rồi đặt chiếc tất đựng muối này vào trong giày và chờ. Có thể lặp lại nhiều lần tùy vào mức độ ẩm ướt của đôi giày. Muối đã đun nóng hút ẩm rất hiệu quả và an toàn cho giày.

Lau khô giày bằng gạo

Làm khô giày bằng gạo dễ thực hiện nhưng có thể là hơi lãng phí một chút. Cách này có thể sử dụng cho tất cả các loại giày, kể cả giày da lộn.

Cách làm: Chuẩn bị một chiếc hộp có thể chứa vừa đôi giày cần làm khô. Tiếp đến, cho một lớp gạo vào hộp, đặt đôi giày vào và cho thêm một lớp gạo lên trên rồi đóng nắp hộp lại. Khoảng 2 giờ là gạo sẽ hút hết hơi ẩm trong giày, nếu muốn nhanh hơn thì có thể đổ gạo bao quanh đôi giày.